Thói quen của bạn và của mình!!!

Hồi trước nhỏ bạn thân của mình có 1 thói quen, đó là viết lịch túi.

Từ hồi phổ thông, mình quí nhỏ lắm, vì nhỏ vốn có những thói quen lạ lùng, cái mà mình chưa có bao giờ cả... Và đơn giản, lẽ thường tình, con người luôn hướng về chân, thiện, mỹ... Từ ngày học đại học, mình cũng tự sắm cho mình những quyển lịch túi nho nhỏ...

Những quyển lịch túi bé xinh nhưng có thể gợi nhớ chúng ta rất nhiều điều...

Những quyển lịch túi nhỏ nhắn đã đi cùng mình 7 năm trời... Giở lật lại những kỷ niệm ấy, mình vẫn còn nhớ như in, ngày hôm đó, mình đang ở đâu, và làm gì, với ai, như thế nào...

Kể ra thì hồi ấy mình viết lịch túi siêng thiệt...

Nhưng mà không hiểu sao, từ ngày đi làm đến giờ, quyển lịch túi vẫn còn trong ví, nhưng lại lơ là nó đi... Tự nhiên, hôm qua mở quyển lịch 2008 (mà giờ cũng không nhớ là mình mua khi nào nữa) ra xem. Éc, giấy in dính kèm vào nhau mà còn chưa gỡ ra... Chả trách nó còn mới nguyên đến vậy. Thiệt tình là vô tâm hết sức!!!

Thế là a lê bút, viết hý hoáy những event trong 1 tháng hiện tại mà còn nhớ nổi. Chậc, mình chắc không bao giờ thành bác học nổi quá!!! (vì cái j cũng còn nhớ hết mừh). Từ nay không bỏ lịch túi cô đơn nữa đâu...

Nhớ hôm ngồi nhắc lại kỷ niệm giận hờn buồn vui ngày xưa với anh, mà hai đứa cười chịu không nổi! Nào là, lần đầu gặp anh như thế nào, đi học cùng nhau ngày nào, bắt đầu viết nhật ký chung hôm nào, đi ăn chè cùng nhau ở đâu, giận dỗi nhau trong bao lâu... Và bao nhiêu chuyện linh tinh khác nữa... Thấy thân thương lạ, dường như những ngày ấy chỉ mới vừa thoáng qua trong đời... Iu mấy quyển lịch túi kỷ niệm ghê vậy đó.

Lịch túi ngày xưa làm đẹp hơn, chất liệu đơn giản, nhưng in những hình hoa rất dễ thương và đáng yêu. Còn có cả những câu châm ngôn, danh ngôn hay và nổi tiếng... Ngày nay, chẳng còn thế, tìm đỏ cả mắt chỉ thấy lịch in hình các ca sĩ, hoặc là in rập khuôn những hình hoa... và toàn in kèm lời bài hát... Đến độ mà chỉ còn có 2,3 trang để ghi chép lại gì đó... Đôi khi thay đổi làm cho mình khó chịu, hay tại mình là người luôn hoài niệm, không chịu chấp nhận sự đổi thay???

Ngày trước có lẽ mình thấy buồn cười vì cái thói quen như bà cụ non của nhỏ, nhưng thật ra đây là một thói quen rất thú vị, và mình đã tìm cách sở hữu nó... Thế mà trong hộp kỷ niệm, đã có 6 quyển lịch túi, hi vọng, hộp kỷ niệm của mình sẽ ngày một dày lên nhưng quyển lịch túi đầy ắp những vui buồn của mình trong những ngày sắp tới...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét