Mùa hè, mùa thi




Gửi đến mùa hè một lời chào rất muộn...

Mi năm đến hè là ta ngh hè...

Điu này ch đúng khi còn đi hc t lp 12 tr xung. T hi đi hc đi hc, ngh hè cũng hng được v quê ngh hè. Có chăng là ch 1 tun cui hè, v nhà ri li vào chun b bt đu hc kỳ mi.

Nghĩ li nhng ngày đi hc đi hc cũng cc thit. Tâm trng không lúc nào thoi mái c, hc thì ít, lo kiếm tin thì nhiu --> Chính dzì dzy mà hc d quá chc... Mình chưa có kỳ ngh hè nào gi là trn vn t ngày đi hc c...

Hè năm nht thì đi mùa hè xanh, hè năm 2 thì đi tiếp sc mùa thi + đi làm thêm. Hè năm 3 thì đi hc hè, đi dy thêm và đi mùa hè xanh, hè năm 4 thì đi mùa hè xanh và đi dy thêm... Hè năm th 5, va đi làm va ôn thi cao hc...

Hè năm nay, cũng không có nghỉ hè… Và các năm về sau nữa… Từ ngày đi làm, mình cũng không còn được nghỉ hè… Có chăng là những chuyến về quê ngắn ngủi, vội vã… Ngắn đến nỗi còn không kịp về quê nội để thăm mộ ba, ngắn đến nỗi không kịp chạy ùa ra biển…

Hồi còn đi học, mỗi khi hè đến, dấu hiệu rực đỏ từ những cây phượng trong sân trường, tiếng ve kêu ầm ĩ ở ktx… Hồi đó sao mà ghét ve thế không biết! Chắc tại ve kêu to quá, ngủ không được à Thức dậy ra chửi mí con ve vài câu rồi vô ngủ tiếp…

Cuộc sống ktx là vậy. Đến mùa thi, thức dậy lúc mấy giờ cũng có bạn để học… Phòng tự học thì luôn sáng đèn và đầy sách vở dành chỗ trước… Đó đây lác đác trên hành lang ktx những gương mặt ngái ngủ, ôm quyển sách, quyển vở tu luyện trước ngày ứng thí… Nhưng cũng đâu đó, tiếng ghita dặt dìu vang lên, tiếng harmonica nhẹ nhàng, tiếng sáo du dương… Và cũng đâu có, tiếng hét chống cơn buồn ngủ, cuộc rượt chạy khắp tầng lầu… Ktx là thế…

Học… và thi… Mùa thi lại đến vào mùa hè… Thời gian mà mình đã có rất nhiều kỷ niệm thời đại học… Có lẽ vậy nên mình chưa bao giờ ghét học và ghét thi cả. Chắc cũng vì mình là người có duyên thi cử, nên đi thi lúc nào cũng may mắn (điều này nghiệm ra từ nhỏ đến giờ, toàn là thi đậu, chưa có rớt cái j hết trơn á)… Nghe buồn cười nhỉ, ai lại thích mùa thi bao giờ? Nhưng có mùa thi, mình mới trở nên gần gũi với các bạn của mình, mình mới quen được anh… Bao nhiêu mùa thi đã qua cùng với bao người bạn…

Năm nay là năm đầu tiên hè đến với mình mà không đến cùng mùa thi… Ngoài kia, các sĩ tử cũng chỉ vừa hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp, sẵn sàng vào kỳ thi đại học… Các sinh viên thì đang tiếp tục vật vờ ở giảng đường, ở phòng tự học, ở thư viện để chuẩn bị cho kỳ thi đang diễn ra…

Có thể, mùa hè sang năm, lại đến với mình cùng những kỳ thi… Điều này có hay không thì mình không biết nữa… Chỉ là có thể…

Nhưng mình vẫn yêu mùa hè, yêu mùa hè đến cùng mùa thi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét