Bạn thân!

Đọc blog bé Ty tự dưng thấy nhớ nhớ mấy thằng bạn thân của mình ghê.

A: Mầy có nhớ tao không? Một chút thôi cũng được.

B: Có chứ, lúc nào mà tao lại chẳng nhớ tụi mầy.

A: Có xạo không đó mầy.

B: Sao tao lại phải xạo mầy? Mà hồi giờ tao có xạo mầy lần nào chưa thằng khỉ kia?

A: Hên xui.

B: Uýnh chết bi giờ. Còn dám nói vậy nữa hả?

Vậy đấy, những cuộc hội thoại không đầu không đuôi.

Tao chưa một lần chủ động message cho mầy, chưa một lần gọi điện hỏi thăm mầy nếu chẳng có gì cần tìm mầy, chưa một lần đến thăm xem dạo này mầy sống chết thế nào... Tao vô tâm quá phải không mầy?

Hay là giờ tao đã thay đổi? Tao đã có cuộc sống riêng, có mối quan tâm riêng?

Câu trả lời là không phải.

Tao chẳng hề thay đổi. Ít nhất là trong tình bạn này, tao chưa bao giờ thay đổi. Không hiểu sao, tao lại chẳng message hỏi thăm mầy. Tao sợ mầy sẽ lo lắng cho tao. Tao không gọi điện vì không biết khi cúp máy mầy sẽ nghĩ gì nữa. Mà mày hay nghĩ búa lua xua lắm, cho nên tao sợ đó ngốc ạ.

Mãi mãi cũng không thể nào quên được những kỷ niệm thời học sinh của tao với mầy cả, thằng bạn yêu quái của tao à. Đã có lúc tao nói với mầy, dù tao có người yêu thì người đó cũng chẳng thể bằng mầy trong tao được. Điều đó đến giờ vẫn là thế. Dù mầy có nghi ngờ hay tin tưởng vào điều đó hay không... Mỗi người ở một góc nào đó, không đan xen, không thể mang ra để mà so sánh với nhau. Tao là thế, rạch ròi, rõ ràng lắm mà, đúng không mầy? Tao sống bằng lý trí mà. Thế nên, hồi ấy tao cứ nghĩ là tao quí mầy kiểu khác, cứ cảm thấy ghen tị với các bạn khác... Nhưng rồi tao cũng hiểu được. Cái lớn hơn tình bạn, là một tình bạn đã trưởng thành. Nhưng không thể đặt cho nó một cái tên nào nữa, mầy nhỉ?

Mầy hay nói tao sao khùng quá, sao tao thế này, thế nọ. Tao chỉ cười hở mười cái răng. Từ ngày đi học đại học đến giờ, bao nhiêu chuyện xảy ra với cả tao và mầy, với cả thằng bạn của hai đứa... Nhưng tao vẫn quí mầy nhiều lắm. Thương và nhớ mầy nhiều, biết chưa? Thế cho nên, không được hỏi tao bất cứ câu nào là tao có nhớ mầy hay không? Rồi tao có thế này thế kia hay không nghe chưa khỉ?

PS. Tết này tao sẽ ghé thăm nhà mầy. Chủ yếu là xuống chào ba má mầy với chị mầy và em mầy thôi. (Hồi giờ tao xuống nhà mầy có 3 lần à, còn mầy lên nhà tao thì chắc tao mà nhớ được thì giờ tao ở chỗ khác rồi.)

Entry này là tặng mầy đó, thằng khỉ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét