Đứng - Ngồi

Sáng nay chát với Juu như thường lệ --> Đây là bạn chát thường xuyên nhất --> Chắc tại 2 bạn nì hợp nhau, nhí nhảnh i chang nhau...

Rứa là trong câu chuyện tưng tưng đó, có nhắc đến chuyện đứng, ngồi. --> Làm mình nhớ tới ba và bé Ty kinh khủng...

Nhớ lại ngày mình học lớp 4, tức là 1 năm trước ngày ba mất... Bé Ty lúc đó mới có 6 tuổi, nhưng đã cao gần hơn chị hai rồi... Bé Ty chưa đủ tuổi đi học lớp 1, nhưng rất bự con và mê đi học. Thế là, ba mẹ bàn nhau cho bé Ty đi học dự thính lớp 1...

Nhớ lại ngày xưa, mỗi tháng đứng nhất lớp (xếp hạng I) thì sẽ được ba ẵm lên quay 10 vòng (cái dzụ quay này hồi nhỏ mình khoái vô cùng --> Tháng nào cũng được quay hết mà ), ba mua cho 1 quyển truyện/sách, mẹ nấu 1 bữa ăn cực ngon và mua cho 1 bộ đồ buôn bán (bi giờ ở nhà còn bao nhiêu đồ hàng, tính ra cũng vài bao đó --> Công lao học tập của chị em mình đấy nhá). Cảm giác được ba ẵm lên quay thích lắm nhé... Vừa vui vừa tự hào... Con gái ba học giỏi lắm mà...

Bé Ty cũng thích được ba ẵm lên quay, nhưng vì học mẫu giáo, làm j có xếp hạng, nên bé Ty buồn xo à... Đòi đi học lớp 1 cho bằng được...

Tháng đầu tiên đi học dự thính, bé Ty về khóc như mưa, trong khi chị hai thì hớn hở khoe ba mẹ kết quả học tập... Thì ra là học dự thính không được xếp hạng...

Vừa mếu máo khóc, Ty nói "Ba ơi, cô không cho con đứng!!!!!" Cả nhà ai cũng phì cười... Ba vẫn ẵm bé Ty lên quay 20 vòng lun, nói rằng k "đứng" thì "ngồi", chứ chị hai "đứng" hoài mỏi chân lắm...

Thế mà cũng đã 14 năm rồi đó... Nhắc lại chuyện xưa... Mình cảm thấy rất yêu cách quan tâm của ba mẹ dành cho chị em mình.... --> Sẽ cố gắng học tập cách này để mai mốt dạy con mình...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét