My student life.

Vậy là đã 1 năm rồi, kể từ ngày lãnh bằng tốt nghiệp và rời xa mái trường đại học SPKT thân iu, nơi đã gắn bó gần 5 năm với bao nhiêu kỷ niệm…

Quả thật phải nói là mình có duyên với trường SPKT… Từ lớp 12, năm cuối học phổ thông, chẳng ai hướng nghiệp cho mình cả, thế là chọn đại 1 trường thi đại luôn… Hồi đó có 2 người bạn của mình thi vào trường này, và có 2 người bạn khóa trước đang học ở đây… Thế là đăng ký thi đại.

Hồi đó nhớ là đã làm hồ sơ đi, làm hồ sơ lại mấy lần vì viết sai… Cho đến bây giờ k hiểu sao lại chọn thi CNTT nữa… Chắc tại hồi đó còn nhỏ nên hiếu thắng lắm, phải chọn ngành nào cao điểm nhất mà thi kia mà chẳng mảy may nghi ngờ, mình sẽ học ra sao, ra trường tương lai của nghề mình chọn như thế nào… Đơn giản kinh khủng à Thích là thi.

Thế mà lại thi đậu mới ác chiến, còn đậu thủ khoa… à Cũng khá là oách nhỉ.

Vô học, ù ù cạc cạc… à Chậm chạp kinh khủng… Chỉ được mỗi tội làm biếng học, siêng nghe nhạc, đọc truyện…

Mới vô năm nhất học đại cương thấy choáng pà thím. Nói chung là shock toàn phần, cái j cũng không theo kịp. Chỉ theo kịp môn Toán cao cấp, còn lại là đuối @-@

Cuối học kỳ 1, rớt Triết học. à Super shock. Mà may lắm nha, trường cho thi lại lần 2… Ăn tết vô, có học chữ nào đâu à Thi lại đậu… Biết dzị đừng học ngay từ đầu…

Học kỳ 2 còn lâm li hơn, rớt 3 môn… Thiệt là xấu mặt!!!! Căm thù kinh khủng… Tự nhủ với bản thân là ngốc xít, học ít chơi nhiều…

Xấu hổ dã man, gọi điện về nhà, không hề dám đá động tới “thành tích” học tập năm 1. Chắc mẹ cũng thông cảm với con gái tuổi mới lớn, chỉ biết lo làm kiếm tiền, hỏng lo học nên hông thấy hỏi j hết. Mà thực ra mình bùn xo à. Thèm mùi học bổng kinh…

Sang học kỳ 3, nói thiệt hồi đó ghét lên internet cực nhá. SV CNTT mà chả bao giờ lên nét à Đến khi tốt nghiệp cũng vậy… Lên net chỉ chát chít… Tài liệu đọc k hết, lên đó chi. =))

Rứa mà từ năm 2 thay da đổi thịt nhé… Dù vẫn mù màu tin học nhưng mình có chiến tích bất bại, không thi rớt môn tin học nào trong suốt 4.5 năm học tại trường… Đã thế, từ năm 2 trở đi là nhận học bổng liên tù tì… Hehe, bùm… Cho đến tận khi ra trường… Thấy cũng hơi oai oai một chút…

Tính ra, thành tích ở đại học, dù học dở, nhưng vẫn tốt nghiệp á khoa, nói chung là xui, thua thủ khoa 0.02 à Đời là thế..

Nhưng bù lại, cũng nhận được danh hiệu SV 3 Tốt cấp trường 3 năm liền, SV 3 Tốt cấp thành 1 lần (mà hông hiểu sao lại được nữa, kakaka), cũng mém được kết nạp Đảng… Nhưng cũng đâu phải lỗi do mình, là do chi bộ mình … quá à, nên SV chả ai được kết nạp cả… Nghĩ cũng tức nhưng đành ngậm cục tức ra trường mà thoai… à Biết nói cùng ai???

Tốt nghiệp đại học, cảm thấy chả tự tin chút nào… Anh muốn mình trở thành cô giáo… Ừ thì thế cho khỏe… Thế là thi công chức vào trường… Oh my God, dường như mình chẳng có duyên với nghề gõ đầu thế hệ thứ ba sau ma, quỉ hay sao đó mà thi đậu, lại k được nhận… Bực như con mực… Hôm nhận kết quả, về nhà khóc như mưa. Uổng công tình mình hi vọng… à Thề là k bao giờ thèm thi vô trường SPKT làm giảng viên nữa.

Thế là thân chinh đi kiếm việc làm đồng thời đi ôn thi cao học… Do đã lỡ nộp tiền ôn thi rồi, nên phải đi học cho bõ tiền… Ngu như cái chum, hổng bít cố gắng vì cái j nữa…

Đi học mệt chết, toàn cúp cua thế mà cũng super oai nha, đậu thủ khoa đó… Hihi, chắc tại mí cô chú bác, anh chị em nhường cho mình, nên mới đậu thủ khoa í chứ… à Dzui dzui.

Ngày lãnh bằng tốt nghiệp của mình và anh thật vui… Cuối cùng 2 đứa cũng tốt nghiệp… Anh cũng oai nhé, thủ khoa cơ mà… Hehe, hãnh diện ghê… Đi làm giờ ổn định rùi anh nhỉ… Hôm nay lại linh tinh nhớ đến kỷ niệm ngày tốt nghiệp năm ngoái và chiến tích học tập của em mí năm qua…

1 nhận xét:

Ui trùi ui, hâm mộ quá xá. Mà em ơi, chị cũng k sure là chị nhớ mặt mũi em nữa. Hix. Bé Phương hồi xưa ở chung với bé Hải P.111 pk?

Đăng nhận xét