Bạn của mình -- Tập 1! Cuối lớp 10 và hè lên 11!

Dành cho thằng bạn thân!

1. Bạn bắt đầu lên nhà mình học nhóm từ năm lớp 10. Chả hiểu làm sao mình lại rủ bạn vô nhóm nữa... Hehe, chắc tại mình thấy bạn đẹp trai, con bà hai (gelakguling tao không biết má mầy thứ mấy hết à), học hơi bị khoai khoai --> Tự nhiên mình gan ghê gớm, rủ con trai dzô học nhóm gigitjari
Hồi í, nói thiệt mình học cũng không dở lắm, có điều, học đều tất cả các môn chứ không thật sự xuất sắc môn nào hết. Và mình muốn là mình có một thế mạnh riêng, có một môn sở trường cho riêng mình.
2. Bạn là học sinh giỏi Toán, hơi bị "khùng khùng", rất hài hước và có lập trường riêng cho mình. Điểm này mình kết nhất ở bạn đó nha. Mình thích những người có chính kiến rõ ràng, thông minh và đôi khi cần thiết nên bảo thủ 1 chút (hehe, nói thẳng ra là bướng, hay cứng đầu cứng cổ gì đó). Tự dưng mình nổi hứng lên rủ bạn là đến nhà mình học nhóm... Hay nói đúng hơn, mình học dốt Toán quá nangih rủ rê mấy bạn học giỏi toán để lấy đó làm động lực để cố gắng học tập.
3. Cái nhóm học tập đó có 4 người, 2 nam, 2 nữ. Là mình và Chi, bạn và thằng Ác nô. Nói đến đây chắc là ai cũng biết bạn là ai rồi ấy nhỉ? Nói khí không phải chứ lâu lâu goi là bạn và xưng mình thế này cũng lạ lạ nhỉ, hồi nào giờ vẫn là "tao" với "mầy" không à. Thôi kệ, xưng hô thế này cho nó dzui! Hồi đó Chi học khác lớp với 3 đứa còn lại trong nhóm... vậy mà mình cũng lôi kéo nhỏ dzô nhóm luôn. Tụi mình cũng phân chia rõ ràng lắm, bạn phụ trách môn Toán, thằng Ác nô môn Lý, mình và Chi là môn Hóa, và các môn linh tinh kia thì nhóm không có học vì toàn là mấy đứa khối A, học là gì mấy môn quái quỉ đó.
4. Lúc đầu, có lẽ là việc học không hiệu quả lắm. Vì toàn nói chuyện linh tinh nè, rồi bàn luận, rồi đi học thêm, rồi đủ thứ. Mình đi học thêm nhiều, bạn thì tự học nên rảnh hơn mình và Chi... Đúng là tụi con gái hen, siêng năng chạy xuôi, chạy ngược học hết nơi này đến nơi khác... Hồi ấy mình cố gắng dữ lắm, vì không muốn học thua các bạn đâu, vì mình cũng cứng đầu và sĩ diện không kém bạn mà.
5. Rồi thì có những bất đồng nhỏ nhỏ trong nhóm. Đó là cách học của bạn và tụi mình khác nhau. Đơn giản là cách tiếp cận vấn đề, giải quyết vấn đề và rút ra những điều cần học cũng khác nhau. Mình cẩn thận, ghi chép đầy đủ, còn bạn, chỉ cần hiểu, làm được là ok. Hehe, nhưng hồi đó học cực kỳ vui nha. Lúc nào cũng nhí nha nhí nhố trên nhà trên, cãi lộn um sùm, rượt chạy rồi quăng sách, quăng vở búa xua... Mình có được những tiếng cười thoải mái bên bạn bè, những giờ học bổ ích, vui vẻ.
6. Mình và bạn trở nên thân thiết hơn ở trên lớp. Tức là mình và bạn hay nói chuyện hơn hồi trước. Thỉnh thoảng lại trao đổi bài vở, là đôi bạn học tập mà. Và cả trong những vấn đề khác nữa, mình cảm thấy thật vui, vì có một người bạn thân như bạn. Mình lúc nào cũng tự hào vì bạn là bạn của mình...
7. Nhớ những buổi tối không học, bạn cũng lên nhà mình ngồi chơi... Nói đủ thứ trên trời dưới đất. Mình thì cắm cúi làm bài, ghi bài, soạn bài, bạn thì ngồi đó, khi thì chọc mình, khi thì đi lên đi xuống, than thở, khi thì giật bút ký tên, khi thì lấy quyển sách ra học ké. Nói chung là chả hiểu nữa. Mình với bạn có một tình bạn vô cùng trong sáng nha. Đã có lúc mình nói với bạn, bạn sẽ là người quan trọng nhất đối với mình, ngay cả khi mình đã có người yêu, hay là chồng đi chăng nữa... thì bạn vẫn thế.
8. Bạn hay kể cho mình nghe những câu chuyện triết lý, những câu danh ngôn hay, những kiến thức xã hội mà mình khiếm khuyết. Mình rất ngưỡng mộ bạn, thầm phục thằng bạn có cái đầu chứa đủ thứ, và cả một trái tim nhạy cảm...
....
Cuối năm lớp 10, mình không được học sinh giỏi như học kỳ 1, hồi đó tổng kết là 7.94 nên đành ngậm ngùi lên lãnh phần thưởng cùng bạn (hehe) nhưng mình biết, nhờ học nhóm cùng với các bạn, mình đã có sự thay đổi... thay đổi rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét