Ngày khai trường đầu tiên của UP

Sáng nay đi làm --> Kẹt xe.

Giật mình chợt nhớ, hôm nay khai giảng năm học mới.

Kỷ niệm ngày xưa chợt ùa về trong mình.

Hồi ba còn sống, năm nào khai giảng cả ba và mẹ đều chở mình đến trường dự lễ khai giảng. Rồi ba mẹ đợi làm lễ xong chở mình về. Cảm giác ấy thật hạnh phúc. Bởi vì, lúc nào ba mẹ cũng quan tâm đến việc học của mình hết. Nhưng khai giảng bao giờ cũng là một ngày thật đặc biệt.

Sáng ngày vào lớp 1, mẹ lo cho bé Ty còn nhỏ, nên ba chở mình đến trường trước. Lát sau mẹ dẫn em lên trường với mình luôn. Ngày đầu tiên đi học đấy nhé. Trường thiệt là bự, nhưng phòng học thì đã cũ nhiều lắm rồi. Hồi ấy mình muốn vào học lớp 1C cơ, nhưng không hiểu sao mình lại lọt qua lớp 1H. Khóc um sùm, nằng nặc đòi ba xin qua lớp 1C học, vì ở đấy có nhiều bạn mẫu giáo của mình (mà ngày xưa mẫu giáo mình làm lớp trưởng ). Nhưng vì ngày ấy ba mẹ vốn chẳng có thân có thế, nên không thể xin mình qua lớp 1C được (đến sau này mình mới biết lớp ấy là lớp chọn, do quen biết gửi vào là nhiều). Mẹ thì an ủi, con học lớp nào cũng được, miễn là phải học thật giỏi là được rồi.

Làm lễ khai giảng xong, cô Mùi dẫn cả đám học sinh về lớp. Mẹ dặn mình phải ngồi bàn số 2 để nhìn thấy bảng rõ. Thế mà, sau khi sắp xếp, cô lại đưa mình xuống ngồi bàn số 3. Trùi ui, 1,2,3 khóc tiếp . Lần này cô lại hỏi nguyên nhân vì sao mình không chịu đổi chỗ. Thì ra tại vì ngoan và nghe lời quá nên không chịu đổi chỗ. Cô cũng phì cười với lý do đơn giản của mình. Không hiểu sao hồi lớp 1 hay khóc quá nhỉ --> Vũ khí tối thượng của mình đây mừh. Nhưng rồi, mình cũng nghe lời cô, ngậm ngùi xuống ngồi bàn 3, về nhà còn khóc mãi về vụ này... Mẹ phải dỗ mãi mới nghe.

Khai giảng xong, về nhà. Mẹ nấu cho cả nhà 1 bữa ăn thiệt là ngon. Ba thì sắm cho con gái 1 bộ đồ dùng học tập đầy đủ. Nghĩ lại thấy mình sướng nhất. Được ba mẹ quan tâm từng chút, từng chút một. (Phải học tập cái này mai mốt lo lắng cho con mí được) --> Thương ba mẹ nhất trên đời!

Thế đấy, ngày khai giảng đầu tiên của mình, tràn ngập niềm vui và nước mắt. Đến trong suốt quãng đời học sinh của mình, ngày khai trường có ba và mẹ cùng đi bao giờ cũng là điều hạnh phúc nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét