Ghét cái công an phường thế!

...
Mình là đứa chúa khó chịu. Cái gì mà cứ lề mề là chịu không nổi luôn à. Thế mới thấy ra các nơi làm hành chính, mỗi lần đi là mỗi lần bực bội.
Đúng giờ làm việc, thường thì 7h30' chả có ma nào! Chỉ có các em bảo vệ lề mề mãi mới đến, điện thoại í ới gọi nhau, phòng công an phường thì chìm ngập trong khói thuốc lá... Ghét cái công an phường thế không biết. Thứ 7 thì chả phục vụ nhân dân, tụ tập ăn uống, nhậu nhẹt. Ghét cái thái độ, đâu phải chỉ có "cán bộ" mới biết được thủ tục, qui trình làm việc như thế nào, còn dân thường tụi tui chắc trình độ i tờ, mù tịt thông tin hết hả?

Đã thế, còn hách dịch nữa mới ghét hơn. Xin lỗi chịu không nổi luôn. Nhìn cái cách hướng dẫn và phát giấy cho dân làm thủ tục, giấy tờ là muốn quánh lộn luôn.

Ai đời người ta làm mất giấy tờ, lên xin đơn cớ mất mà cứ như là đi xin ăn không bằng. Nhìn hai anh chị ấy, chắc là dân lao động, thiệt thà dễ sợ luôn. Con nhỏ Thiếu Úy tiếp dân, vừa hướng dẫn vừa nạt nộ, bảo là chỉ nói 1 lần, nghe không rõ viết sai ráng chịu (bó tay chị hai luôn :( ) Đã biết người ta có thể viết sai, sao không dặn người ta đi photo thêm vài tờ để viết??? Đằng này nhỡ viết sai, thế là lại bị chì chiết, bảo về mua giấy A4 viết tay cho quen, cho nhớ (trong khi đó còn cả sấp đơn trắng trên bàn)!!! -- Bực tập 1. Cũng may lúc đó mình có ở đó, lôi mớ giấy A4 ra cho hai anh chị. Thật ra mình cũng có đủ giấy tờ vì mỗi lần đi làm giấy tờ là mỗi lần oải, nên mình toàn photo để sẵn ở nhà, phòng khi nào cần thì lôi ra điền rồi mang đi chứng, thế là xong.
...
Đã ghét vậy, tới lượt mình còn ghét hơn. Hồ sơ mình để trên bàn, gồm 1 hộ khẩu và 1 giấy xin cấp CMND mới. Con nhỏ đó chắc là mắt sáng (công an thì đâu có cận thị giống tui B-( ) vậy mà cầm cái bảng tên của nó đặt gạt trên bàn, làm rớt hộ khẩu của mình xuống đất. Hừm, đã thế, mất lịch sự hơn, hất mặt lên không xin lỗi mà còn nói hồ sơ đủ chưa mà để lung tung thế (ặc, nãy giờ tui mà không kiềm chế là tui cầm quăng trong mặt nó rồi). Trời cao đất dày ngó mà coi, hồ sơ có mỗi 1 hộ khẩu và 1 tờ giấy thế mà chưa đủ à? đặt ngay ngắn lên bàn và để lung tung hả? -- Bực tập 2 nha. Lấy giấy hẹn mai 8h ghé lấy giấy tờ. Mai lên mà có chuyện gì bực nữa tui về viết 1 bài phản ánh mới được. Sắp điên lên vì phải chịu đựng quá nhiều ở cái nơi mà sinh ra để phục vụ nhân dân như vậy.
...
Mười lần đi là chín lần bực bội. Không phải là mình khó chịu đâu nha, mà tại những điều đó chướng tai gai mắt quá. Haiz, ghét quá, bực quá đi thôi!!!!!

5 nhận xét:

ừ, cực chẳng đã mới phải tới mấy chỗ đó. Đi làm cái giấy nhà đất mà ta nói hả, nó đuối ơi là đuối. Ai cũng lên mặt với mình hết trơn. Trời ạ! sao họ có cái quyền đó chứ! chừng nào mới hết những chuyện này! gr ừ ừ ư ư.....

em ơi! 10 lần đi là 11 lần bực bội chứ..hehe

Hihi, em biết là ai cũng bị như em ngay :D Nhưng mà bực quá không nói không được :D Chả bảo sao mọi người cứ thích con ông cháu cha các chị nhỉ?

Tui toàn ... đi lên Công An Thành Phố làm CMND, dzui dzẻ, thoải mái, nhanh chóng, he he

Đăng nhận xét