Tổng kết 2009.

Đọc blog bạn bè, ai ai cũng tổng kết. Haiz, mình là người ghét tổng kết, sợ đánh giá, chạy trốn sự thật... hix, chắc zị quá.
Thôi, cũng mon men tổng kết 1 chút xem sao nào.

I. Gia đình nhỏ: Đầu năm lấy chồng. Tính ra mình lấy chồng cũng hơi sớm sớm 1 tí. Kể ra thì hơi ngại nhưng thôi kệ, kết hôn làm cho cả gia đình mình và gia đình anh vui vẻ, cả 2 vợ chồng cùng cảm thấy "it's the right time for us from 2 become 1 :D". Thế là đủ, chồng hen.

II. Gia đình lớn: Có thêm bố, thêm mẹ, thêm anh trai, chị dâu, không có thêm đứa em nào hết nè. Hihi, không hiểu sao mình vẫn cảm thấy được chăm chút nhiều (mặc dù ở nhà là chị hai nhưng lúc nào cũng được lo nhiều nhiều). Mẹ và hai em vẫn luôn khỏe mạnh, hai em học hành giỏi giang. Rất là tự hào về gia đình mình nhé.

III. Công việc: Có thử thách mới trong công việc. Được sếp giao cho role mới, đảm nhiệm và bớt lười biếng 1 chút. Tự thấy chưa thật sự cố gắng và chưa vận hành hết công suất (nhưng dù sao chưa bị client complain lần nào hết à nha). Đã vật vã lấy được chứng chỉ ISTQB. Ít nhất mục tiêu 1 năm của mình cũng có 1 điểm hoàn thành tốt peace

IV. Học hành: Bắt đầu học lớp VB2 Ngữ văn Anh. Thật ra là mình thích học tiếng Nhật, hoặc là tiếng Tàu hay là tiếng Hàn gì đó. Nhưng nghĩ lại, thôi thì nhìn về tương lai, 10 năm nữa, 20 năm nữa, về vườn rồi, có cái mà khè con cháu diam Cho nên học xong tiếng Anh khóa này sẽ đi học tiếp nếu lúc đó còn thực sự chưa vướng bận gì hết.

V. Nghiện ngập: Năm nay là năm của nghiện ngập và cũng chính là năm để mình lộ rõ tính khí thất thường, dở dở ương ương như thế này. Đã biết đan căn bản, đọc được chart chữ của đan rất pro, kể cả đan thú bông và đan lace cũng đan được. Tuy có hơi chậm lụt một chút nhưng vẫn tự tin là mình tự học đan lấy :D Móc mách thì không có gì đặc biệt, có mỗi cái áo xanh là tạm mặc vừa, còn lại là 1 mớ thú bông rindu Bắt đầu thêu thùa. Đặt hàng một bức WR cho chính mình (và đã trở thành kế hoạch 10 năm lần 1 sembah). Thêu tặng Liên 1 bức WR thành công lần đầu.

VI. Bạn bè: Có thêm rất nhiều bạn mới, ở cty, trên HTT, cùng lớp VB2 và một số người bạn của chồng nữa... Tình hình là mình vẫn rất phởn phơ, cuối tuần hay tụ họp ăn chơi hơn năm ngoái.
VII. Nhà cửa: Đã có nhà... trọ để ở. Trả vật vã hết mớ nợ của năm nào. Giờ hai vợ chồng tay trắng nắm bàn tay, nhìn nhau cười và cổ vũ thôi thì ráng sang năm mới, mình sẽ có cái mới thôi peluk
...
Trên đây là bảng tổng kết sơ bộ năm 2009 của mình. Sau đây mình cũng đề ra phương hướng phấn đấu cho năm 2010:
1. Gia đình: Duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Anh chị em thương yêu nhau, bố mẹ thương yêu con cái, có gì cứ cho con cái sẽ nhận takbole

2. Chồng con: Hên xui chồng hen. Vợ tự hứa sẽ nấu ăn cho chồng vào cuối tuần, yêu thương và cảm thông với công việc của chồng một chút. Hiz, điều này là không khả thi vì tính vợ là người làng nhàn, vợ ghét chồng cứ suốt ngày điện thoại, chỉ có công trường, sắt thép với lại máy tính... Cho nên chỉ là cố gắng yêu thương hơn chút nữa, sống hài hòa hơn nha.

3. Công việc: Năm nay mình sẽ chăm làm, ít lướt web, không tìm mẫu móc, mẫu đan nữa (Impossible nè trời) và đặc biệt là sẽ cố gắng trau dồi Automation test.

4. Học hành: Tương tự như công việc, nhất định là sẽ siêng học hơn, không cúp cua dù ghét thầy cô, ham học hỏi hơn nữa và duy trì thói quen đọc sách 30' trước khi khò khò mỗi tối.

5. Thú vui: lên plan đi học guitar, học may, học nấu ăn và làm bánh. Khởi công trở lại bức WR của mình. Đan móc thì chủ đạo nhưng sẽ hướng về các sản phẩm ứng dụng tốt, kiềm chế sự ham muốn móc, đan thú bông lại gigitjari

6. Du lịch: Nhất định năm nay phải nghỉ ngơi nhiều hơn năm 2009, ít ra 2vc cũng sẽ dành thời gian để đi nghỉ ở đâu đó vào các ngày kỷ niệm của 2 đứa trong năm. -- Mục này đề nghị chồng đọc kỹ và làm theo nhá --

7. Tương lai: Sẽ bàn bạc kỹ và lên kế hoạch cụ thể liệu cả hai đã hoàn toàn ready để bước sang chặng mới chưa.
....
Năm hết, tết đến. Chúc anh chị em cô bác gần xa đón tết an lành, ấm áp và hạnh phúc giống mình nhá ciumlovecelebrate

0 nhận xét:

Đăng nhận xét