Ribbed lace bolero.


Lang thang FB, đọc note của các chị em trên HTT, vô tình thấy chị Oliu gì ấy (em chưa quen chị ấy nữa) viết note, rủ rê mọi người chỉ chị ấy đan Ribbed lace bolero.
Hehe, em cũng gà lắm, nhưng thấy cái gì cũng cứ gọi là chết cái tật bon chen. Vì thế cho nên, em đã đan được 1/2 ribbing của cái bolero ấy rồi... hehe, thành công bước 1.
...
Phải nói là em có động lực ghê gớm để hoàn thành cái này bởi vì em đan bằng cotton VN chập đôi, cái mà tháo ra từ lúc bị 2 bạn Phượng chê cái shawl lace của em màu gì mà xám xịt (Thực ra em đan màu tím :D)... hic hic hic, cả ngày đan lace của em chỉ tháo ra trong chớp mắt.
...
Hai ngày cuối tuần, một ngày thì rong duổi đi mua len, ghé ĐQM bon chen 1 ít, em đã đan được 7 inches cái Ribbed lace bolero. Nhưng nghĩ cũng hài chết đi được, móc thì đơn giản, nhìn vào là biết được mũi í là mũi gì còn đan thì ặc ặc ặc, có cả hướng dẫn nhưng vẫn đan tầm bậy như thường blur
Hic, thế mới khổ. Em thì gà mờ nữa, chả biết đan mũi "purl into the back of the second yo", đã thế còn đan liều, tháo ra tháo vào gần 3 lần mới đan có vẻ đúng.
...
Công nhận đan lâu dễ sợ, em đan cả buổi mới được 3 inches ribbing, chả bù cho móc, chỉ cần 1 buổi là em móc xong ít nhất 1 thân áo rồi. Hic, thế mới thấy kính nể các chị đan áo, nhất là đan lace bằng chỉ :D.
Update tình hình 1 tí nào:
1. Chồng mới mua điện thoại mới. Tội nghiệp chồng ghê gớm luôn, từ ngày ra trường giờ toàn xài cục gạch.
2. Thêu chưa xong bức Wedding record nữa (huhu, thứ 7 này là đám cưới Liên rồi, tiêu, biết làm sao đây?)
3. Đan được 1/3 cái Ribbed lace bolero rồi.
4. Vớ được 2 quyển sách mẫu đan móc từ ĐQM (1 quyển về nón, giày, khăn choàng, thú bông cho bé yêu và 1 quyển móc áo)
5. Thi cử xong xuôi, khá là trót lọt, hứa hẹn kỳ tới không dám ăn chơi và lười học như kỳ này nữa.
6. Performance review cuối năm cũng êm ả. Có thêm 1 số complaint để ít lướt web như năm nay
angkatkening
7. Mới tậu thêm 1kg gòn bi để nhồi thú. Em nào sẽ là em ami mình sẽ hoàn thành nữa đây (Nghĩ mới thấy xấu hổ, nhiều dự án treo quá :D)
....
Thôi, tình hình là đang quởn vì cái Ribbed lace bolero. Chị em mình tham khảo mẫu và chart chữ, hướng dẫn cực cụ tỉ ở đây nha.

http://kellymaher.wordpress.com/2007/07/04/ribbed-lace-bolero/

4 nhận xét:

Khi nào chị vào SG dạy lại chị nhé! :x

Tớ cũng đan em này rồi, bằng len Hàn loại 5 tao mà cũng mất đến 3 ngày, đằng này lại còn bằng sợi cotton VN. Ặc!

@ Chị MR: Ok ngay chị ạ. Nhưng cho đến giờ em vẫn chưa biết là mình đan đã đúng hay chưa. Mà em thấy chị đan cũng pro lắm cơ hihi :D
@ Autumnwind: Hihi, cotton VN chập đôi nàng ơi... Hihi. Đọc thấy người ta làm kim số 8, kim số 10.5 mà khủng hoảng :D

http://www.youtube.com/watch?v=qhMgcbxtHDQ

here is the instruction

Đăng nhận xét