Em là fan của Adachi sensei!

Hehe, để tranh thủ hết buổi chiều, trời thì mưa to, task thì nhiều như núi, mà em thì làm biếng như tinh, để nhớ lại kỷ niệm của em với truyện tranh của Adachi sensei nhá.
1. Lúc còn nhỏ, tức là hồi học lớp 8 thì phải, có bộ truyện Touch (hồi xưa là Anh em sinh đôi) in chung với Subasa - Đường dẫn tới khung thành. Haiz, nói ra không phải xấu hổ, hồi đó em thích coi Subasa hơn Nhưng em đã "cảm" nét vẽ tuy đơn giản, nhưng chả hiểu sao em lại thích đến thế. Thế là em coi bộ Touch, nhưng có đủ bộ đâu. Truyện mượn đọc ké mà, tức là tập có tập không... đến chả biết kết thúc là gì luôn. Nhưng lúc đó, hay bây giờ, thì em cũng đều khóc khi đọc lại đến tập Katchan mất, cũng đều xúc động khi Tatchan tỏ tình chính thức với Minami vào đoạn kết của truyện...
Em thích phong cách của Adachi sensei từ đó. Nhất là hồi đi học tiếng Nhật, mới biết Sensei = teacher, thế mới khổ. Từ đó, mỗi khi coi phim Nhật, mỗi lần nghe “Senpai” là biết người ta phân biệt "tiền bối" trong trường.
Truyện của Adachi sensei thì em thích tất tần tật. Vì em cảm nhận được một chút tưng tửng, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng ý nhị trong đó. Vì thế, em đã cất công mua đủ bộ Touch (cuối cùng thiếu 2 tập do bé Trâm đã làm mất của em huhuhu)



2. Nhớ đến những năm 3 sinh viên đại học. Chả hiểu, lôi ở đâu ra nguyên bộ Rough để đọc. Và có lẽ bộ mà em thích nhất là bộ Rough - Ngọc thô đấy nhé. Mặc dù em vẫn đang mong ngóng để NXB Trẻ tái bản để em tậu lại bộ đó. Thích cái tình cảnh trái ngoe của Ami và Keisuke (live action của Rough em cũng down rồi nha), thích sự phát triển tình cảm nhẹ nhàng trong truyện của Adachi, thích style của các chàng trai vô cùng tình cảm và tâm lý trong truyện… ôi có lẽ là em mơ mộng hơi quá rồi… Nhưng mặc kệ, ai cấm em mơ mộng được nè.

3. Bộ thứ 3 mà em coi là Miki Miki (chắc là Mizuki bộ nguyên tác, nhưng sang VN thì èo ui, đủ thứ tên) Bộ này cũng dễ thương và có kết thúc chóng vánh nhưng cũng làm em thích nốt. Em cũng ra tiệm sách cũ lùng được bộ này rùi.

4. Bộ thứ 4 là Hoa nắng. Có khi tại tên tiếng Nhật dài quá nên NXB Trẻ dịch ra như vậy. Tuy là một bộ có thể coi như là ngắn, nhưng vì thích truyện Adachi sensei nên em cũng mua nốt. Tính ra bộ này Adachi sensei vẽ hổng đẹp bằng mấy bộ khác, lại có nét giông giống với các bộ truyện khác luôn.

5. Bộ thứ 5 là Katsu. Đọc truyện Adachi, không phải bóng chày thì chỉ có boxing mà thôi. Katsu là về boxing 100%, thỉnh thoảng cũng chêm vào bóng chày, nhưng mà Katsu cũng dễ thương lắm. Nhất là đoạn kết í, cũng đáng mua về cất nha. Bộ này em cũng có đủ, dù có mấy tập không mua được truyện mới phải mua truyện cũ, gián gặm từa lưa… khổ thân con bé ghê.

6. Bộ thứ 6 là Ớt bảy màu. Bộ này thì khỏi phải nói hen. Em thích Shichimi là dĩ nhiên rồi (Nhân vật chính, đẹp trai, phong độ, hào hoa lại còn quá sức tình cảm, tế nhị, lại giỏi giang, ai mà hổng thích là không được bình thường) Em mua đủ bộ này và giữ còn mới cứng luôn nhá. Bạn J nói không thích OBM mà em không hiểu tại sao luôn. Nhưng đọc cũng khá lắm, dù Adachi sensei cứ suốt ngày nói là truyện ở tương lai nhưng mà đọc thì chả thấy tương lai chút nào hen.

7. Bộ thứ 7 là H2. Em mua đúng 12 quyển. Sau đó, vì lý do khách quan, nhà không gần tiệm truyện nào hết, mà chồng em biết em mua truyện là luộc em ngay… Hoo hô, cơ mà chồng vẫn không thắc mắc tại sao em không mua nhưng truyện thì vẫn ngày một đầy lên ở nhà… cuối cùng, thật là may mắn, sau khi em đã down đủ bộ H2 Live action về, coi đến nát nước, lại tìm được 1 bé muốn bán bộ H2 cho em… hè hè, còn gì tuyệt hơn. Em ẵm trọn bộ về nhà. Nên em không thiếu 1 tập nào trong 34 tập H2 hết nha.

8. Bộ thứ 8 là Cross Game. Lâu lâu em lại tra lịch xem dạo này Nxb Trẻ có ra bộ nào mới không… Thì ra là có Cross Game ra từ hồi tháng 5 kìa, hic, cũng may là 2 tuần/ tập chứ không thì em mua chết bỏ luôn. Bi giờ đang chờ tập 8 tối nay em sẽ có mà đọc… Hehe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét