Khi lấy chàng!


Đọc xong truyện "Khi lấy chàng" - Nhật ký của cô dâu trẻ....
Cảm nhận của em:
1. Truyện viết có lẽ là thật, theo như quan sát một số chị em phản hồi là thế. Nhất là dành cho các chị em lấy chồng bắc và về ở nhà chồng người bắc (Em là ví dụ điển hình cho việc lấy chồng bắc nè)
2. Thế nhưng em nghĩ thì những cảm nhận này của chị Hiền hơi phiến diện một chút và không hẳn nhà nào cũng như thế đâu...
...
Nhưng mà em là em nể chị Hiền lắm nhé, nhất là cái giọng văn tếu không chịu được (Đăng cai đám giỗ rồi thì vụ án nhẫn cưới) và nhiều tình tiết khác nữa....
...
Nói chung, nhận xét thế thì em thấy truyện cũng chứa những kinh nghiệm quí báu cho các cô dâu trẻ (như em nè, phải học hỏi mới được). Vì em thấy còn nhiều phiến diện về hoàn cảnh gia đình chồng cho nên em đọc xong thấy chỉ buồn cười và xót xa cho chị ấy thôi, chứ không rút ra được kinh nghiệm gì hết.
...
Vì rằng mà là, em lấy chồng rồi nha. Mà em không phải sống với gia đình chồng.
Vì rằng mà là, nhà chồng có mỗi 2 anh em trai, chồng lại là con út éc, nên dù gì cũng được chăm chút một tí. Mà nhà chồng k có con gái đâm ra phải quí con dâu. Bố mẹ chồng thì có tư tưởng, con cái đặt đâu cha mẹ ngồi đấy (ặc ặc)
Rồi thì mà là, em vẫn còn nhỏ quá (mới có 25,26 tuổi à) đi chợ với mẹ chồng ai cũng cười bảo sao cháu nhìn còn bé quá (huhuhu), mà thôi kệ, chả thèm quan tâm lắm.
À vì do tại nên, em không quen với việc dậy sớm (gigitjari) nên về nhà chồng được ưu tiên ngủ nướng (hic, bố mẹ chồng dậy từ 4h cơ, em dậy chả làm gì không khéo lại làm mồi cho muỗi đốt chứ chẳng chơi)
Hè hè, nhà chồng còn có bà nội, em bảo để em quét sân thì bà bảo cả ngày bà chỉ làm mỗi việc ấy, thế em định tranh việc của bà à setan Mà em thì em ngoan lắm, chả dám sai lời các cụ bao giờ. Bố mẹ chồng cũng bảo cứ để bà làm, để bà vận động cho khỏe người. Ôi thế ra em chỉ có việc lon ton đi chơi, ngắm nghía khắp nơi. gatai
Thành tích về nhà chồng, đang ăn cơm thì đập cái bát. Lúc đó hết hồn nha. Vừa mắc cười mà vừa bực mình vì cái tội nhí nhố. May mà không bị ai la, với lại còn bị chọc quê nữa nên em cũng hổng sao.
Thành tích thêm nữa là chỉ muốn đi thăm các nhà cô chú bác (nhất là các nhà có cây ổi) và đi chợ với mẹ hôm nào cũng mua mía về ăn.
....
Cũng còn nhiều thứ lắm. Nói chung có lẽ tại em không phải sống với nhà chồng (2 vc ở riêng mà), nên em chưa bị xét nét gì hết. Từ ngày cưới xong, em lại phải đi học thêm buổi tối. Thỉnh thoảng lại có các kỳ thi lấy chứng chỉ vớ vẩn gì đó, cơm nước chồng phải lo trọn gói, rồi thì dọn dẹp... Mà cũng có lẽ nhà chồng em ở nông thôn cho nên cũng thạo việc lắm, bố mẹ nghe thế còn ủng hộ nữa chứ. Hihi Em phải ráng tận hưởng những giây phút này thôi setan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét