Cai móc, nghỉ thêu thôi!

Từ ngày dấn thân vào con đường nghiện ngập đến nay tính ra cũng hơn 1 năm rồi đó. Một năm qua em đã có những gì?
1. Vào HTT, biết được bao nhiêu là bạn mới. Những người bạn cùng sở thích, các chị em đối xử với nhau rất thân tình. Em cảm thấy tự hào quá đỗi vì có những người bạn tốt đến như thế. Chia sẻ những lúc buồn vui, những kinh nghiệm trong cuộc sống. Dĩ nhiên là em thấy vui chứ, vì đây là diễn đàn online em tham gia đầu tiên và gắn bó đến vậy.
2. Tức là em sẽ bon chen nhiều hơn một chút, nhiều hơn là so với lúc trước còn lơ ngơ, không biết Bà Phi bán len là chỗ nào, rồi thì mà là, cotton VN, cả len Hàn, cotton Nhật, cả chỉ thêu DMC, cả kit, cả cross-stitch...
3. Nhớ cả cái lần đầu tiên nói chuyện với chị Chitka về vụ phòng công chứng, không hiểu sao em lại tưởng tượng ra rằng chị ấy chỉ hơn em khoảng vài tuổi, tóc ngắn và xinh tươi. Ôi đến là chết cười với trí tưởng tượng của em. Dù chị ấy thật ra lớn hơn em nhiều tuổi nè, nhưng có giọng nói ngọt hơn mía lùi nữa, lại tâm lý, đáng yêu vô cùng.
4. Em được học móc căn bản, được biết đến kho chart móc trên internet (mà em chả hiểu sao hồi xưa lại không bao giờ nghĩ tới nha, lúa thiệt), được mon men thêu thùa, được có động lực học đan....
5. Em được làm Mod của HTT cơ đấy, vì em vốn lanh lẹ, các thao tác vi tính tốt, với lại hơi bị rảnh rỗi nữa.
6. Rồi thì vẫn cứ như thế. Vẫn cứ bon chen, ngày càng ác liệt...
....
Em đã được gì nhỉ? Bạn bè, rất nhiều bạn bè trên khắp đất nước. Cả những người bạn chưa hề gặp mặt, chỉ gặp nhau qua những con chữ. Nhưng quí nhau là vậy, tình cảm là vậy. Em vui và thấy ấm lòng khi nghĩ về những người bạn ấy.
....
Em lại quyết định thay đổi. Chính là cái lúc em cảm thấy nên làm một cái gì đó mới mẻ cho riêng mình. Cho nên em có những quyết định mới.
Rằng là em sẽ cai móc, sẽ nghỉ thêu thôi. Dù bức tranh cưới mới thêu được 1/60 (Chính xác nhỉ, vì mới thêu được gần 3/4 trang A4 à), dù rằng ở nhà còn quá trời len và bao nhiêu thú bông cần phải ráp nữa... Nhưng em tự thấy rằng mình đang có lỗi với bản thân mình ấy!
...
À thì là em sẽ chuyên tâm học hành. Sẽ thực sự cố gắng học hành để mong đạt được một kết quả tốt, để em không bao giờ phải hối tiếc. Ừ thì vì em không thích em của hiện tại. Em của những ước mơ và không chịu thực hiện ước mơ đó. Ừ thì em phải biết có trách nhiệm không chỉ với riêng em, mà là với anh, với gia đình nhỏ của mình.
Ừ thì khi em cảm thấy mệt mỏi trên con đường học tập, em sẽ lại tìm đến với sở thích của em để giải trí, để cảm thấy thanh thản...
...
Thế nhé! Phải biết dừng đúng lúc... để luôn luôn cảm thấy vui và thoải mái trong cuộc đời.

4 nhận xét:

...Chả cần phải quyết định to tát thế đâu em ơi! Hi... hi... Món chính sẽ mất ngon khi không đủ gia vị!!! :)

Hì hì, khổ nỗi em vốn là con bé cứ đâm đầu vào làm cái gì là làm đến cùng í chị. Cho nên phải quyết tâm, được cái này thì mất cái khác, không thì chả được cái gì hết... huhuhu

Hihi, hình như nàng này đã cai nghiện thành công ^v^

Chị chưa có ý định cai nghiện nhưng đúng là khi bận rộn thì đỡ nghiện hơn rất nhiều.

Đăng nhận xét