Tự kiểm điểm!

Đọc blog của các chị, thấy các chị lo lắng cho gia đình. Em đành làm 1 bản tự kiểm điểm bản thân.
1. Rất hay nhăn nhó chồng. Không ưng là gào lên ngay. Chồng vui thì không sao, buồn thì lúc vợ hết gào chồng lại nhăn lại. --> Huề hen. Mà chồng khôn lắm kia. Rút kinh nghiệm lần một, quyết tâm giữ đúng khẩu hiệu "Let's smile" của mình.
2. Rất lười biếng học bài. Mặc dù quyết tâm học cho đàng hoàng, tới nơi tới chốn, quyết tâm bỏ đi chơi với cty chỉ để đi học Public Speaking với chồng nhưng thực ra tâm trạng thì không tốt lắm. Chưa có bữa nào đi học mà chuẩn bị bài ra trò cả. Cảm thấy rất xấu hổ với bản thân. Rút kinh nghiệm lần một, cuối tuần sẽ tập trung học bài mà không lân la đan đan, móc móc nữa.
3. Rất là vô tư. Có lẽ tại vì chả lo lắng gì cả nên em cứ phởn phởn làm sao đó. Cái gì cũng ỉ lại là chồng làm hết cho rồi, cùng lắm chưa làm thì đợi chồng về làm nên đâm ra hư quá đi mất. Rút kinh nghiệm lần một, phải biết suy nghĩ một chút đến chồng, đến gia đình khi quyết định hay làm gì đó.
4. Rất là ham hố. Đã đâm đầu vào đan móc thì cứ như là bỏ bê hết chuyện nhà, làm lơ với chồng luôn. Hic, mặc dù em biết là em làm thế là không đúng, nhưng cả ngày đi làm, tối đi học, em chả có thời gian nào gọi là rì lắc cả, cho nên cứ biện hộ là đan móc cho tâm hồn tươi trẻ rồi thì là không học bài, rồi thì mà là ham chơi, không chịu nghỉ ngơi điều độ.
5. Rất là bon chen. Thấy cái gì cũng thích, cũng muốn sở hữu, đôi khi chính bản thân biết là điều đó không cần thiết mà vẫn cứ nằng nặc đòi mua cho được. Chồng thì cũng có lúc chìu vợ nhưng nhiều khi sau khi mua về, vợ lại là người hối hận...
6. ... Còn rất nhiều cái rất hư của em nữa... Em sẽ tập kiểm điểm lần lần...
Lần này là rút kinh nghiệm lần 1 hen.
....
Lạc đề 1 chút: Xem qua blog các chị, thấy ai cũng thích hoa hoét cả. Có mỗi mình em là coi hoa như cỏ rác setan, cái tội này đáng phạt ha... Hèn chi plan móc 1 cơ số các loại hoa đã tan thành mây khói...
....
Ui, dạo này em thấy người mệt mỏi lắm. Đi học còn hơn 2 năm nữa, có phải là một quãng thời gian ngắn đâu em, cố lên nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét