Kể chuyện về quê nghỉ lễ!

Hic, bây giờ người em toàn thân ê ẩm, mệt mỏi... vì chuyến về quê nghỉ lễ vừa rồi.
Chiều 29/4, hai vc em phải cúp làm về sớm để đi ra bến xe Miền Đông cho kịp. Số là đợt này em đi mua vé tàu về quê từ sớm (cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì phải) mà đã hết veo vé. Huhuhu, đành gọi điện lên Mai Linh để mua vé về quê ấy chứ.

Về đến nhà là 4h30', gom đồ đạc đã sắp xếp sẵn rồi hai đứa phi thân ra đón xe buýt! Hic, vì là đi sớm quá nên có ai về đâu để chở ra bến xe. Em và chồng đi xe buýt trong vật vã. Đến bến xe, nhìn anh giống xác chết ghê hồn luôn. Người trắng bệt, nhợt nhạt... Còn em thì đầu óc quay quay vì say xe, trên tay thì thủ sẵn 1 mớ bịch xốp chực "alo".

Đến nơi khoảng 6h chiều... May mắn cực kỳ là em đi cái xe đó, 8 mạng đều đi ra BXMĐ nên bác tài quyết định không chạy đúng tuyến mà chạy đường tắt để ra đó... Sau khi em đến được bến xe mới biết là mình đã thoát nạn được 50% vì nếu đi đúng đường thì không phải em đến nơi lúc 6h chiều đâu, mà phải đến 9h mới đặt chân đến bến xe được ấy chứ. Hú hồn!

Đến bến xe ngồi ăn uống nhởn nhơ ngắm cảnh kẹt xe và thiên hạ đổ dồn về BXMĐ mỗi lúc một đông... Cao điểm nhất là trời bắt đầu mưa, và xe bắt đầu kẹt trong BXMĐ.... Đây là lần thứ mấy em đi xe về quê em cũng không nhớ nữa... Nhưng có lần này là đông nhất mà em thấy. Sốt vé kinh khủng, chen lấn, dẫm đạp nhau mua vé. May mà em mua vé trước rồi chứ nếu không thì tèo mất.

Đúng lịch trình thì 9h tối xe xuất phát mà đến 11h mới ra khỏi BXMĐ và 11h30' mới chạy được.
Ah, kể chuyện lên xe một chút. Anh mua 3 vé cho 2vc và bé Ty về quê nè. Lúc em đi đổi biên lai lấy vé thì được các vé số A13-14, B13. Hehe, lên xe, thấy 1 thằng kia (gọi là thằng vì chắc nó nhỏ hơn mình, mặc dù dòm mặt già như trái cà, mà khó ưa nữa) ngồi ở trong. Em liền bảo, anh ơi, anh vui lòng trả lại ghế cho chồng em ngồi vì số ghế của anh í là B13, mà theo nguyên tắc thì số lẻ bao giờ cũng ngồi ở trong setan Nó kiên quyết không đổi chỗ nha, cứ cằn nhằn. Nhưng cuối cùng, lí lẽ của em đã thắng. Đ/c chồng được yên vị phía trong, rất thoải mái để ngủ nghỉ.
Em với bé Ty thì ngồi bên này, nhỏ to tâm sự. Đi xe Mai Linh rất thoải mái, giá cả lại phải chăng... Chỉ mỗi tội là đi từ nhà lên bến xe mệt quá, em và chồng đều đuối... và ngán ngẩm xe buýt 12 chỗ.

Về đến Qui Nhơn, em và bé Ty đi xe trung chuyển về nhà dì 5. Còn anh thì đi xe buýt về nhà. Mắc cười nhất là lúc em ngồi trên xe, bác tài dặn đ/c chồng là khi xe buýt đến "Nhà văn hóa huyện An Nhơn" thì cho xuống, thế mà em ngồi nhìn thấy đại ca cứ lẩm bẩm là "Nhà máy ngói" gelakguling Em hết hồn, đập cửa để dặn dò lại mấy lần, là "Nhà văn hóa" cơ chồng ạ! gatai Công nhận, tếu thiệt nha, em về nhà kể ra chuyện này ai cũng bò lăn ra cười.

Đến 2h thì cả mấy anh chị em mới về đến nhà. Về nhà thì dĩ nhiên là rất vui rồi. Em cảm thấy thoải mái, chồng cũng thoải mái... Mẹ và 2 đứa em cũng quá là thoải mái.
Lần này về quê được 3 ngày thì em hoan nghênh đ/c chồng nhà em nhé! Rất là ngoan ngoãn. Các chiến tích của chồng đây ạ:
1. Chiều ngày đầu tiên, bắt ống nước sạch cho mẹ nè. Công trình được nhận xét là đẹp, chất lượng ok peace
2. Ngày thứ 2, lát gạch cho cái sân trước nhà vệ sinh. Trời mưa suốt ngày, tội nghiệp đ/c chồng ghê gớm. Làm đến chiều thì xong! Công nhận là cũng được, sạch sẽ và thoáng mát nên cũng được duyệt senyumkenyit
3. Ngày thứ 3, đám giỗ ba. Trời mưa suốt buổi sáng. Trưa đó, ăn uống xong thì chiều đ/c chồng và Bé Ty, bé út, mẹ và Cu Ba lôi hết phần bếp củi ra dọn dẹp lại... Trong khi đó, em thì ngồi tám với bạn Thục xpasti
4. Sáng ngày thứ 4, cán xi măng cho cái bếp củi! Làm xong xuôi hết là đến 2h chiều rồi....
....
2h30' chiều chủ nhật, lên tàu vào SG. Hic, tàu đông và chạy trễ hơn lịch trình gần 4h đồng hồ. Người em bây giờ vẫn còn buồn ngủ và ngầy ngật.

Tội của em: về nhà toàn chơi, chả phụ anh làm gì cả, móc có 1 chú Pucca mà móc hoài không xong, phải mang vô SG lại để ráp rồi hè bé Ty mang về cho bé sau.
...

Điều chưa thực hiện được: Đi tắm biển và ăn hải sản. Vì lý do thời tiết, mưa dầm dề suốt, nên không đi biển được. Anh thì mải làm quá nên chả đi ăn gì được luôn.
Sẽ cố gắng khắc phục trong những lần về quê tới! celebrate

Về quê vậy là cũng xuôi chèo mát máy rồi bạn ơi, Tui đi Tiền Giang thôi mà kẹt cứng ngắt nè, đi từ 6h sáng tới 12h trưa mới tới nơi đó, kinh khủng!