Kể chuyện đám cưới nào.




Ảnh: Đám cưới nhà gái, tự biên make-up trước khi làm lễ.

Đám cưới nhà gái diễn ra theo nghi lễ của quê em. Đơn giản và bình dị.

Ngày hôm trước làm lễ thì người ta đến cất rạp nhé. Trời mưa không ngớt... Ai cũng bảo mai đám cưới mà mưa thì khổ. Hihi, đúng là trời thương, ngày Vu quy thì trời mát dịu, trưa thì có chút nắng ấm áp. Thời tiết thật là chìu lòng người. Lễ cưới thế là thành công. Ai ra về cũng vui vẻ cả... Em và anh cảm thấy rất vui, vì đám cưới của mình, toàn là người lớn thôi (bạn bè thì ở xa, chỉ có mỗi bạn Thục là ghé vào chơi với em 1 chút xíu).

Phong tục cưới ở Bình Định tính ra là đơn giản nhỉ? Em thì háo hức không biết ra ngoài bắc đám cưới thì thế nào... hihi

Thế rồi cũng đến ngày em cùng họ nhà gái đưa dâu ra Thái Bình. Ấn tượng ban đầu: Thời tiết mát mẻ, hơi se se lạnh và có cả mưa xuân.

Nhà gái ở lại nhà chú Hùng của anh. Ở đấy có cô lo ăn uống nè, phong cảnh đẹp để chụp hình nè (chú là thợ chụp hình mà) rồi có cả internet cho em vi vu...

Tối hôm chủ nhật là nhà anh có cả làng đến chơi, thế mà em không được xuống... Tiếc nhất ấy. Thời tiết đẹp và mọi người đến đông lắm (cũng vài trăm khách là ít)

Sáng hôm sau, hôm làm lễ, trời hết mưa và ấm dần lên... Sáng ngủ dậy sớm dọn dẹp quần áo, đến khoảng 10h thì em đi trang điểm. Hic, tiết mục này làm cho em chả được ăn cỗ cưới nhà anh mang lên nhà gái.

Trang điểm vừa xong, về nhà sửa soạn 1 chút là họ nhà trai đến.

Cứ tưởng là em sẽ không phải mặc soire trong ngày cưới ai dè, bố anh bảo ở quê bi giờ tân tiến lắm, ai cũng mặc soire cả.... Thế là bộ áo dài cưới em mặc có mỗi 1 lần làm lễ ở nhà gái thôi. Hic, đi chọn váy cưới mới thê thảm. Em và bé Thúy đi chọn, hai chị em chả ưng cái nào... Cuối cùng chọn đại 1 cái để mặc... Thế mà cũng xong.

Ở quê đi rước dâu đông thật... Vài trăm người là ít ấy chứ, trông rất vui và bài bản nhé. Có xe cho cô dâu, chú rể, xe cho họ hàng, và xe cho người đi theo đoàn... Còn lại là vô số xe máy đi cùng...

Đến nhà trai thì trời đất, mọi người ngồi đợi xem mặt cô dâu và họ nhà gái đông ơi là đông... Làm em hết hồn dù đã được cảnh báo trước. Em chả biết làm gì, chỉ biết nhe răng cười và cười thôi.

Hai đứa vào thắp nhang bàn thờ tổ tiên rồi ra làm lễ trước hai họ. Làm lễ khá đơn giản, nhạc nhẽo hát cũng um xùm nha.

Mắc cười nhất là bác dẫn chương trình bảo em là cử nhân kinh tế (thật ra cũng mong là thế nhưng hổng có được) rồi có tục vứt tiền qua cửa sổ trên đường đón dâu về nhà chồng khi đi qua ngã ba và cầu... em chả giải thích được, cứ thế mà làm theo.

Hết rồi...

Bonus 1 ảnh chụp tại nhà chú Hùng nè.

7 nhận xét:

Cô dâu đẹp, chú rể bảnh bao..Chúc hai bạn trăm năm hạnh phúc nha!!

Cô dâu đẹp quớ .
:d

Hihi..cung hỉ. Cô dâu make-up đẹp nha.

bận làm quá, không về chơi đám cưới được.
Chúc hai đứa vui vẻ, hạnh phúc nha.
Gởi một lời chúc chân thành đến hai em.

hí hí, cung hỉ cung hỉ ạ ^^

Vui nghen, hinh chup de thuong qua em :D

dzô đây oánh cái comment ^^ cô dâu chú rể xứng đôi nhưng khi nào thì mới cho mọi người lên chức đây ^^

Đăng nhận xét