Nếu thời gian có quay trở lại!




Hôm nay đi dạo tiếp tục. Lại có một điệp khúc hay gặp "Nếu thời gian có quay trở lại" ở các entry lác đác của mọi người.

Tự dưng, nghĩ nếu thời gian có quay trở lại với mình thì sao nhỉ?

Mình biết là mình là người nhất quán, không thay đổi, vô cùng bảo thủ và cực kỳ cực đoan... Nhưng nếu thời gian có quay trở lại, thì chắc chắn sẽ là một mình mới so với bây giờ.

1. Nếu thời gian trở lại, ba mình không mất trong tai nạn ấy, nhà mình lúc nào cũng hạnh phúc, tràn đầy niềm vui. Mình và hai đứa em có thể theo đuổi những ước mơ, những sở thích mà không phải lo lắng về cuộc sống nhiều.

2. Và đơn giản là, nếu thời gian trở lại, mình sẽ chẳng bao giờ chọn học ngành CNTT chán ngắt, khó nuốt này cả. Chắc chắn mình sẽ đi theo một ngành nào đó về kiến trúc, xây dựng hay là ngân hàng (ít ra là mình thích thế).

3. Nếu thời gian trở lại, thì chắc chắn mình đến giờ đang ở đâu ấy, không phải ngồi lò mò với mấy cái software test tới test lui này.

Còn nhiều cái lắm, cả chuyện tình cảm... Nếu thời gian có quay trở lại, liệu mình có gặp anh ở KTX, có đi tiếp sức mùa thi cùng anh, có ... đủ thứ chuyện nữa và có anh như bây giờ không? Hehe, dĩ nhiên là không. 100% là không

Cho nên, cái gì đã qua rồi, phải tập cách chấp nhận thôi. Bản lĩnh mà!

1. Mình đã tập được cách sống tự lập, hoàn toàn tự lập. Biết lo lắng cho bản thân và cho gia đình. (Mới phát hiện ra từ hồi đi học đại học, là mình đúng là "đứa con có hiếu", hồi trước ở nhà thấy sao ngáo ngáo, chẳng biết quan tâm đến ai trong gia đình hết trơn, chỉ biết lo cho mình mà thôi )

2. Đã tốt nghiệp đại học trong vật vã, đạt được những thành quả hết sức đáng kể là tốt nghiệp đúng thời hạn. Kiếm được 1 công việc an nhàn cho cuộc sống.

3. Nhờ chọn cái ngành quái quỉ này mà kiếm được 1 chàng đẹp giai, học giỏi, hiền lành với tất cả mọi người (trừ mình ra )

Cho nên, thực tế, cảm thấy không hối tiếc gì về quá khứ. Mong là sẽ không hối tiếc về hiện tại trong tương lai... hehe, kệ, sao giờ mình sống buông xuôi quá ta, chẳng cầu tiến hay cầu toàn như ngày xưa. Chắc cố gắng nhiều đến lúc, cánh đã mỏi, Lazy_bee mà, bay hết nổi rồi. Về tổ an dưỡng phần còn lại của tuổi trẻ trước khi hưởng sung sướng của tuổi già

1 nhận xét:

ôi mịa ơi, nếu tgian có quay trỡ lại, thì UP cũng là UP, chả change dc cái gi :D

Đăng nhận xét